Sunday, January 12, 2014

Chương trình hát thơ và giao lưu âm nhạc cổ truyền 2014

Từ ngày 16 - 21 tháng 01 năm 2014 trong khuôn khổ Hội chợ mua sắm cuối năm tại Nhà thi đấu Phú Thọ sẽ diễn ra chương trình Hát thơ, do nhóm Nghệ sĩ Ca trù & Hát thơ Lạc Việt do TS. Nguyễn Nhã làm chủ nhiệm thể hiện. Mỗi đêm sẽ có chủ đề khác nhau và ưu tiên cho những ai yêu thích hát thơ ẩm thực và âm nhạc truyền thống đến giao lưu trong khuôn khổ chương trình.

Đây là chương trình thường niên được tổ chức, do TS. Nguyễn Nhã - Trưởng nhóm Nghệ sĩ Ca trù & Hát thơ Lạc Việt, Chủ nhiệm Đề án Bếp Việt phụ trách. Chương trình diễn vào lúc 19 giờ đến 21 giờ, với các chủ đề:

- Thứ Năm (16/01/2014): Trường ca giáo dục gia đình 1 (Bé ơi) & Vinh danh ẩm thực Việt
- Thứ Sáu (17/01/2014): Trường ca giáo dục gia đình 2 (Khi con khôn lớn) & Vinh danh ẩm thực Huế
- Thứ Bảy (18/01/2014): Trường ca giáo dục gia đình 3 (Mười đặc điểm của người Việt Nam) & Vinh danh các món ăn Nam bộ
- Chủ Nhật (19/01/2014): Hịch Biển Đông & Trường Ca Biển Đông Dậy Sóng & Vinh danh Phở & Bún bò Huế
- Thứ Hai (20/01/2014): Kinh Quốc đạo & Vinh danh các món chả Việt Nam
- Thứ Ba (21/01/2014): Ca trù Quốc đạo, Hát thơ Quốc đạo & Vinh danh ẩm thực Việt Nam

(lời bài hát sẽ được phát trong các buổi sinh hoạt và đăng tải trên các trang mạng http://hannguyennguyennha.blogspot.com/ và http://www.hannguyennguyennha.com/)

Bên cạnh những bài hát quen thuộc như Mời trầu, Người ở đừng về… người nghe còn có dịp thưởng thức những giai điệu mới mẻ do TS. Nguyễn Nhã sáng tác theo từng chủ đề của đêm diễn. Xen giữa chương trình là phần giao lưu giữa nghệ sĩ và những người yêu âm nhạc truyền thống dân tộc. Thông qua chương trình nhóm Nghệ sĩ Ca trù & Hát thơ Lạc Việt muốn thổi hồn vào âm nhạc truyền thống, và kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ những nét đẹp một thời của cha anh.

Qua những lần biểu diễn trước, số lượng khán giả tham gia cũng tăng lên theo từng đêm… Nhiều khán giả bùi ngùi khi nghe lại những giai điệu mượt mà của quê hương, họ cảm thấy như tìm lại được những kỉ niệm với quê hương, xứ sở.

Và đây cũng là một việc làm thiết thực để “Giữ hồn dân tộc” của TS. Nguyễn Nhã.

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ:
Câu lạc bộ Ca trù & Hát thơ Lạc Việt
Ban Quản lý Đề án Bếp Việt
Số 191/1D Trần Kế Xương, P.7, Quận Phú Nhuận, TP.HCM.
ĐT: 38431913. E-mail: bepviet2009@gmail.com

---

* Đăng ký giao lưu:

Những cá nhân, tập thể yêu thích hát thơ và âm nhạc truyền thống (các làn điệu dân ca các miền, không hạn chế) có thể đăng ký tham gia giao lưu cùng các nghệ sĩ và khán giả. Hạn chót đăng ký: 24 giờ trước mỗi đêm diễn. Chi tiết liên hệ: 0902 848 163 (Nemo) hoặc theo địa chỉ hannguyennguyennha@gmail.com.

Điều kiện đăng ký: nếu muốn đi chương trình một ngày bất kỳ thì chậm nhất là 24 giờ trước đó phải xác nhận chính thức, sau đó sẽ không giải quyết vé nữa. Xin xem chủ đề từng đêm diễn ở trên.

---

* Đóng góp tài chính cho Quỹ Văn hóa Giáo dục “Hãn Nguyên Nguyễn Nhã Foundation” cùng tiếp bước "giữ hồn dân tộc" với TS. Nguyễn Nhã .

- Trực tiếp tại quầy cô hàng nước (mời uống miễn phí, song mọi người có thể góp vào thùng gây quỹ chuẩn bị sẵn và có lưu sổ vàng)

- Hoặc liên hệ:

Quỹ Văn hóa Giáo dục Hãn Nguyên Nguyễn Nhã
Hộp thư: hannguyen1940@yahoo.com; hannguyennguyennha@gmail.com
http://www.hannguyennguyennha.com/

Nguồn: http://hannguyennguyennha.com/ca-tru-hat-tho/63-hat-tho-phu-tho-2014

No comments:

Post a Comment